sang-tao-noi-dung-tren-facebook
4.9/5 - (10 bình chọn)

Tạo nội dung hấp dẫn trên Facebook là chìa khóa để thu hút khán giả và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ  chia sẻ quy trình sáng tạo nội dung trên facebook và cách ứng dụng Ghim có thể hỗ trợ nhãn hàng của bạn sở hữu những content triệu view, bùng nổ doanh số trên nền tảng của Meta. 

cac-y-tuong-sang-tao-noi-dung-tren-Facebook

Các Ý Tưởng Sáng Tạo Nội Dung Facebook

Chia sẻ nội dung blog

Nếu bạn có một blog, bạn có thể chia sẻ các bài đăng mới nhất của bạn trên Facebook. Đây là một cách hiệu quả để tăng lượt traffic cho blog của bạn, đồng thời, bạn có thể cập nhật tới fan của bạn những tin tức mới nhất của bạn.

Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi cũng là một cách tuyệt vời để tăng tương tác cho các nội dung trên Facebook. Bạn có thể đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ, hay nêu một quan điểm mà bạn nghĩ sẽ có được sự quan tâm và phản hồi từ tệp khán giả của mình.

Bạn có nhớ cách Facebook hỏi bạn: Đang cảm thấy gì? ngay trên bảng tin của bạn không? Một câu hỏi đơn giản về thương hiệu, hay chia sẻ cảm nhận về một ngày mới cũng có thể đa dạng hóa các nội dung trên trang mạng xã hội đình đám này.

Chia sẻ mẹo hay 

Nếu bạn có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, đừng quên tận dụng kỹ năng chính của bạn để chia sẻ các mẹo hay khi bạn thực hiện công việc của mình để công việc được hoàn thành nhanh và hiệu quả hơn. 

Nếu bạn có ý định xây dựng thương hiệu cá nhân trên FB với vai trò như một chuyên gia, thì những bài viết dạng thủ thuật hay mẹo hay sẽ là nền móng kéo tương tác, xây dựng niềm tin với độc giả của bạn.

Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ

Nếu bạn đang kinh doanh, nền tảng của Meta là một trong những mạng xã hội tiềm năng để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp. 

Đăng thông tin về sản phẩm, tính năng hấp dẫn và lý do tại sao khách hàng nên sử dụng là một trong những gợi ý bạn có thể sử dụng để sáng tạo các nội dung cho kênh truyền thông này.

Chia sẻ nội dung video

Năm 2023 là một năm bùng nổ của Reels – dạng video ngắn trực tiếp cạnh tranh với Tiktok của Meta. Do đó, bạn nên tận dụng nền tảng này để thu hút được lượng followers lớn hơn để bán hàng, phát triển thương hiệu.

Infographics

Infographics là một dạng content logic nhằm trình bày thông tin phức tạp trực quan, ngắn gọn và hấp dẫn hơn. Khi bạn đang bí các ý tưởng mở rộng các nội dung cho Facebook, đừng quên sử dụng dạng content súc tích này.

Chia sẻ nội dung do người dùng tạo

Thêm các nội dung do người dùng tạo vào trang feed của bạn là cách thể hiện bạn quan tâm tới người theo dõi của bạn. Bạn kéo gần khoảng cách giữa thương hiệu và bạn. Về lâu dài, đây là một trong những cách hiệu quả giúp bạn có lượng fan trung thành.

Thể hiện cá tính thương hiệu của bạn

Nội dung trên Facebook của bạn cần phải thể hiện được cái chất riêng của thương hiệu của bạn. 

Đừng quên giữ các yếu tố như: giọng văn, cách dùng từ, yếu tố bất ngờ trong các bài đăng của bạn được thống nhất. Các nội dung bài bản sẽ ghi dấu ấn trong lòng fan của bạn.

Tổ chức minigame

Minigame đã và đang là một cách hiệu quả để tăng lượng tương tác cho các thương hiệu. Hãy dành một khoản chi phí để tổ chức các cuộc thi cho thương hiệu của bạn. 

Bí kíp để tạo được chương trình thành công là hãy luôn luôn thêm vào thể lệ rằng: Bạn là người quyết định người thắng cuộc. Và để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, bạn nên ghi rõ đối tượng phù hợp để tham gia là ai.

Tạo và đăng các chương trình khuyến mại

Nếu bạn kinh doanh, một trong các nội dung fanpage bạn có thể sử dụng là thêm các bài quảng cáo sản phẩm, chương trình giảm giá hay tặng quà vào trang của bạn. 

Khi followers của bạn theo dõi fanpage, những thông tin này có thể xuất hiện trong bảng tin của bạn và bạn có thể bán được nhiều hàng hơn.

Đăng những câu quote (trích dẫn) khích lệ

Những câu nói từ những người nổi tiếng có hàm ý khích lệ có sức ảnh hưởng, truyền cảm hứng cho các fan của bạn. Bạn có thể thêm vào những câu trích dẫn liên quan đến ngành nghề kinh doanh hay tư tưởng bạn muốn theo đuổi để kết nối được với nhiều người theo dõi hơn.

Chia sẻ phản hồi, nhận xét của người dùng

Mạng xã hội không diễn ra một chiều. Sức mạnh của những nền tảng như Facebook nằm ở sự tương tác. Do đó, bạn càng có những nội dung liên quan đến người dùng bạn càng có thể có được lượng fan trung thành lớn. 

Thật vậy, khi bạn chia sẻ những phản hồi của fans, khách hàng về câu chuyện của họ, hay đánh giá về sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp, bạn có cơ hội thu hút nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Nếu bạn kinh doanh, đây sẽ là phương pháp rẻ mà hữu hiệu nhất cho nhãn hàng của bạn khi bạn mong mỏi tăng doanh số lên nấc thang mới.

chia-se-phan-hoi-nhan-xet-cua-nguoi-dung

Chia sẻ về đội/nhóm đứng sau các nội dung trên mạng xã hội

Những hình ảnh, video của đội/nhóm đứng sau các nội dung trên Meta cũng là một dạng content hấp dẫn mà bận có thể tận dụng. 

Việc chia sẻ với người dùng của bạn những gương mặt sau những video hay dòng chữ hấp dẫn mà họ tương tác hàng ngày sẽ khiến followers của bạn cảm thấy thương hiệu của bạn gần gũi và chân thật hơn bao giờ hết.

Chia sẻ meme

Chia sẻ meme đúng thời điểm là cách bắt trending tuyệt vời. Đây là một trong những nội dung có thể khiến nhãn hàng của bạn có được lượng follower mới nhanh chóng.

Facebook Live

Livestream dần trở nên là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Bạn có thể sử dụng dạng nội dung Facebook Live để bán hàng, hỏi đáp, hay tổ chức các workshop.

Quy Trình Xây Dựng Content Trên Facebook

Tạo dựng  nội dung thành công trên nền tảng Facebook đòi hỏi một kế hoạch chi tiết và có chiến lược. Dưới đây là quy trình tinh gọn mà hiệu quả chúng tôi muốn chia sẻ với bạn:

quy-trinh-xay-dung-content-tren-Facebook

Xác định mục tiêu 

Bạn cần gạch đầu dòng những mục tiêu bạn mong muốn khi sáng tạo nội dung trên Facebook. Bạn muốn có nhiều người biết đến thương hiệu hơn? Muốn tăng follows hay muốn bán hàng? Ghi rõ từng mục tiêu bạn muốn, chia giai đoạn để thực hiện sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về cột mốc bạn cần đi tới.

Hiểu đối tượng 

Bạn tạo nội dung cho tệp khán giả của bạn. Do đó, hiểu khán giả của bạn là bước tiên quyết để có thể tạo ra những content khiến họ quan tâm. 

Họ là ai, họ bao nhiêu tuổi, họ thường ở đâu, sở thích của họ là gì? Đó là một số thông tin bạn cần trả lời.

Lập kế hoạch, lên lịch cho nội dung Facebook

Bạn cần lên kế hoạch năm. Phân chủ đề cho từng thời điểm theo mục tiêu bạn tạo lúc đầu cho kênh của bạn để đảm bảo sự thống nhất của nội dung.

Đừng quên sử dụng chức năng lên lịch đăng bài để tối ưu hóa thời gian làm việc của bạn.

Tạo nội dung 

Bạn có thể dựa trên gợi ý từ phần các ý tưởng sáng tạo nội dung trên nền tảng của Meta để tạo các nội dung liên quan, hấp dẫn và thu hút đối tượng của bạn. 

Sự đa dạng của các thể loại nội dung, tính liên quan, thời sự cùng với sự kết hợp của hình ảnh, video, âm thanh sẽ mang tới những trải nghiệm lý tưởng cho tệp fan của bạn,

Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng những feedback của khách hàng để tăng độ trust cho nhãn hiệu của bạn khi bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đối.

Phân tích và đánh giá nội dung định kỳ 

Lên kế hoạch để kiểm tra kết quả, lượng tương tác cũng như chuyển đổi từ nội dung Facebook của bạn để thay đổi hay duy trì cho phù hợp. Bạn có thể xem các chỉ số đánh giá này trực tiếp tại Meta hay đăng ký sử dụng 1 nền tảng theo dõi/quản lý chất lượng fanpage khác nếu bạn có nhiều kênh. 

Ghim – Ứng Dụng Sáng Tạo Nội Dung Trên Facebook Hiệu Quả Nhất

 

Ghim-ung-dung-sang-tao-noi-dung-tren-FacebookGhim là ứng dụng tạo content Facebook được tin tưởng bởi đông đảo các chủ doanh nghiệp, marketers, content creators và cả các chủ shop tự kinh doanh online. Bởi Ghim có tác dụng tăng độ trust – sự tin tưởng của khách hàng cho nhãn hiệu, do đó, Ghim có tác dụng to lớn trong việc tăng tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Đây là cách ứng dụng Ghim có thể hỗ trợ bạn sáng tạo content trên Facebook:

Video feedback

Ghim cho phép bạn tạo các cuộc hội thoại ảo và xuất chúng dưới định dạng video của Facebook video hay Facebook messengers bên cạnh sự đa dạng các định dạng video của các nền tảng khác như Tiktok, Zalo. 

Bạn có thể áp dụng tính năng này của Ghim để thêm một dạng nội dung Facebook cho nhãn hàng của bạn. 

Ở những cuộc hội thoại bạn được chủ động kiểm soát, bạn có thể ứng dụng nó để nêu bật tính năng, công dụng sản phẩm hay sự khác biệt mà dịch vụ bạn cung cấp. 

Bạn có thể tưởng tượng được hiệu quả trực tiếp to lớn mà tính năng này của Ghim có thể mang lại nếu khách hàng tiềm năng đọc được rằng sản phẩm/dịch vụ bạn bán được công nhận bởi thị trường không? Ứng dụng giả lập hội thoại của Ghim có thể giúp bạn tăng tương tác nhanh chóng, tăng độ tin tưởng cho nhãn hàng và tuyệt vời nhất là tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Video quảng cáo

Bên cạnh đó, bạn còn có thể ứng dụng Ghim trong việc sáng tạo các nội dung quảng cáo cho Facebook. 1 cuộc hội thoại giữa nhãn hàng và người nổi tiếng, một cuộc hội thoại hài giữa bạn và khách hàng, vv..

Tất cả đều có thể mang lại cho bạn sự chú ý từ khách hàng tiềm năng, tạo điều kiện để bạn tạo nên những content hấp dẫn, đánh trúng khách hàng mục tiêu, tối đa hóa chi phí và tăng doanh số.

Tận dụng các tính năng sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội của ứng dụng Ghim, bạn có thể nâng tầm cho chiến lược nội dung trên Facebook của mình, thu hút nhiều người theo dõi hơn và thúc đẩy tương tác tự nhiên.

Kết luận

Sáng tạo nội dung trên facebook sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn với Ghim. Ghim sinh ra là để dành cho các nội dung chuyển đổi tốt. Download miễn phí ngay hôm nay và bắt đầu tạo ra những content chuyển đổi tuyệt vời.

Nguyễn Hạnh Đan
nguyenhanhdan

Would you like to share your thoughts?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *