sang-tao-noi-dung-tren-tiktok
4.7/5 - (19 bình chọn)

Bạn đang tìm cách sáng tạo nội dung trên tiktok? Đây là bài viết dành cho bạn.

Nắm vững nghệ thuật sáng tạo nội dung là điều cơ bản và then chốt để thành công trên nền tảng thu hút người dùng bậc nhất tại thời điểm này. Với chỉ 2 phút tiếp theo, bạn sẽ được khám phá các loại nội dung phổ biến, hành vi của người dùng và quy trình xây dựng nội dung trên TikTok. 

Pha một cốc cà phê, thư giãn và chuẩn bị giải phóng khả năng sáng tạo của bạn và trở thành người nổi tiếng trên TikTok với sự hỗ trợ của Ghim!

Những Loại Nội Dung Trên Tik Tok Thường Gặp

Có 8 dạng nội dung phổ biến trên Tik Tok. Cụ thể là: 

Thử thách hát nhép và nhảy theo vũ đạo và nhạc có sẵn

Hát nhép theo các bài hát nổi tiếng hay tham gia các thử thách vũ đạo từ các bài hát nổi tiếng là một trong những nội dung thường gặp trên TikTok. Những video lên xu hướng cho phép người dùng khoe được khả năng vũ đạo, khả năng sáng tạo và khiếu hài hước của họ. 

Tham gia các thử thách ở bảng xu hướng/thịnh hành có thể giúp nội dung của bạn được hiển thị tốt hơn và thu hút nhiều đối tượng hơn.

Video hướng dẫn 

TikTok không chỉ có các video giải trí. Nền tảng này còn nổi tiếng với những video hướng dẫn, chia sẻ bí quyết cho việc học tập và làm việc. 

Các video hướng dẫn từ chuyên gia trên nhiều lĩnh vực từ nhiều chủ đề khác nhau, từ thiết kế, làm toán, nấu ăn, mẹo làm đẹp, mẹo vặt trong cuộc sống tới bí kíp kinh doanh, tăng doanh số vô cùng phổ biến. 

Chia sẻ chuyên môn của bạn và cung cấp những kiến thức có giá trị sẽ thu hút khán giả của bạn.

content-video-huong-dan-tren-Youtube

Tiểu phẩm hài & trò chơi khăm

TikTok là nơi để thư giãn.  Các tiểu phẩm hài ngắn, các cuộc đối thoại hài hước, video reactions và những trò chơi khăm thường lan truyền trên nền tảng này. 

Tập trung khai thác khía cạnh hài hước của bạn, sử dụng các công cụ hỗ trợ hay kỹ thuật chỉnh sửa thông minh để khiếu hài hước của bạn tỏa sáng.

Các nội dung hài hước có xác suất lan truyền nhanh, đây chính là mảnh đất màu mỡ để phát triển thương hiệu và biến doanh nghiệp của bạn có thể nổi tiếng trong một đêm.

Vlog

TikTok cũng là một nơi tuyệt vời để chia sẻ cuộc sống của bạn với người khác. Người dùng có thể tạo vlog ghi lại cuộc sống hàng ngày, chuyến du lịch hoặc sở thích của họ.

Hành Vi Người Dùng Trên TikTok

Hiểu rõ hành vi của người dùng sẽ giúp việc sáng tạo các nội dung trên Tik Tok tốt hơn. Dưới đây là sơ lược về cách người dùng tương tác trên TikTok:

Tìm kiếm và khám phá nội dung

Người dùng Tik Tok thường dành hàng giờ để khám phá vô số video trên Trang “dành cho bạn” của họ. Thuật toán của nền tảng này điều chỉnh nội dung dựa trên sở thích của người dùng. Do đó, bạn cần phải mang các yếu tố kích thích sự tò mò hay tạo các thumbnail hấp dẫn, cuốn hút ngay ở những giây đầu tiên.

Tương tác 

Mức độ tương tác từ người dùng TikTok với những người sáng tạo nội dung khá cao. Họ thể hiện sự đánh giá, thông qua các hình thức, like, comment, follow. 

Vì vậy, người sáng tạo content Tiktok nên tận dụng những bí kíp call-to-action để khuyến khích sự tham gia của người dùng. 

Thêm các yếu tố tăng tương tác, chẳng hạn như: cuộc thăm dò ý kiến (vote), thử thách hay tạo các thử thách song ca vào nội dung của bạn sẽ giúp thúc đẩy sự tham gia từ cộng đồng fan và non-fan. Từ đó, tài khoản của bạn sẽ kết nối tới người dùng sâu sắc hơn, bền chặt hơn.

hanh-vi-nguoi-dung-tren-tiktok

Quy Trình Xây Dựng Content Trên TikTok

Tạo nội dung hấp dẫn trên TikTok đòi hỏi phải lập kế hoạch và không ngừng sáng tạo. Dưới đây là các bước cơ bản để tạo nên nội dung trên Tiktok:

Nghiên cứu và phân tích xu hướng

Đầu tiên, bạn cần cập nhật các xu hướng hiện tại đang lưu hành trên TikTok. Bạn có thể tìm thấy chúng trên tab TikTok’s Discover và xem các hashtags nào đang thịnh hành.

Nghiên cứu các nội dung phổ biến trong thị trường ngách của bạn và phân tích nội dung nào gây có thể gây được chú ý với khán giả sẽ cho bạn những ý tưởng ban đầu tạo nên content cho kênh Tiktok của bạn.

Áp dụng kỹ thuật kể chuyện thu hút người xem

Bạn cần tạo một phần mở đầu hấp dẫn thu hút người xem trong vài giây đầu tiên. TikTok thiên về định dạng video ngắn, do đó, nội dung của bạn cũng cần phải súc tích, ngắn gọn. Phần nội dung cần có cao trào và kết thúc cần có yếu tố bất ngờ.

Bên cạnh đó, bạn có thể ứng dụng các kỹ năng phối hợp màu sắc, biểu tượng, khối hình hay bố trí các đối tượng để nội dung trở nên hấp dẫn và có sự thống nhất để người xem nắm được nội dung bạn muốn truyền tải.  Đôi khi một biểu tượng được đặt đúng chỗ sẽ có thể mang đến những lượt cảm xúc thu hút người xem trong suốt video của bạn.

Chỉnh sửa và thêm hiệu ứng

Trong chính Tiktok cũng có các tính năng và hiệu ứng chỉnh sửa. Bạn có thể thử nghiệm với các bộ lọc, hiệu ứng chuyển tiếp, thêm văn bản để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh. 

Hình ảnh thu hút sự chú ý kết hợp với kỹ thuật chỉnh sửa sáng tạo có thể tăng xác suất video của bạn được chia sẻ rộng rãi.

Đó là quy trình cơ bản của việc xây dựng nội dung trên Tiktok. Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn, ứng dụng Ghim – ứng dụng giúp bạn hiện thực hóa các ý tưởng video triệu view.

quy-trinh-xay-dung-content-tren-tiktok

Ứng Dụng Ghim Giúp Sáng Tạo Nội Dung Trên Tiktok

Ghim là ứng dụng tạo hội thoại ảo cho phép người tạo nội dung thu hút sự chú ý của người dùng. Hãy cùng khám phá một số cách mà ứng dụng Ghim có thể mang lại lợi ích cho người tạo nội dung TikTok:

Video chơi khăm 

Những cú prank hài hước luôn là một trong những nội dung được đông đảo người dùng Tiktok hưởng ứng. Bạn có thể nâng tầm prank lên nấc thang mới với tính năng tạo cuộc trò chuyện ảo của Ghim. 

Hãy xây dựng một kịch bản nơi bạn có thể tạo các video trò chuyện chơi khăm vui nhộn và thú vị bằng cách mô phỏng các cuộc hội thoại hài hước giữa bạn và bạn bè hoặc đồng nghiệp hay người nổi tiếng. 

Thêm các câu thoại mà hàng ngày họ hay sử dụng hay các phản ứng quen thuộc của họ vào cuộc trò chuyện, những video của bạn chắc chắn sẽ mang lại tiếng cười và có lượng tương tác khủng.

Thử thách thu hút sự chú ý

Với lợi thế là khả năng tạo video giả lập như thật, Ghim có thể hỗ trợ bạn tạo ra các video nổi bật. 

Bạn có thể ứng dụng Ghim tạo các cuộc tranh luận ở một chủ đề đang nóng để lôi kéo những người dùng TikTok khác tham gia và thể hiện sự sáng tạo của họ. 

Xây dựng niềm tin thương hiệu

Với các nhãn hàng, chủ doanh nghiệp, marketer, hay content creator, ứng dụng Ghim còn là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng niềm tin và uy tín cho thương hiệu của bạn trên TikTok. 

Bạn có thể tạo các cuộc trò chuyện ảo làm nổi bật phản hồi tích cực và lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

Khi bạn có thể quảng bá, giới thiệu dịch vụ hay sản phẩm của bạn đã tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người, người dùng tiềm năng khác sẽ chú ý hơn đến thương hiệu của bạn. Cách tiếp cận này có thể giúp bạn thu hút những người theo dõi mới, tăng lòng trung thành với thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo sáng tạo

Việc ghi lại cách thương hiệu của bạn tương tác với khách hàng của bạn sẽ là những bằng chứng xác thực nhất thể hiện sự gần gũi, chân thực giữa nhãn hàng và người dùng. 

Bạn có dấu ấn thương hiệu nào muốn thể hiện không? Nếu có, hãy bắt đầu sử dụng Ghim để tạo ra những kịch bản video hội thoại gần gũi để thu hút được lượng người quan tâm lớn hơn.

ung-dung-Ghim-giup-sang-tao-noi-dung-tren-tiktok

Kết luận

Ghim mở ra cơ hội sáng tạo nội dung trên tiktok, đa dạng hóa content trong kênh của bạn. 

Ứng dụng Ghim đúng cách để mô phỏng các cuộc trò chuyện, bạn có thể thu hút sự chú ý của người dùng TikTok và thúc đẩy mức độ tương tác. Hãy sẵn sàng để sở hữu những video lọt top trending và ghi dấu ấn của bạn trên TikTok với ứng dụng Ghim!

Nguyễn Hạnh Đan
nguyenhanhdan

Would you like to share your thoughts?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *