sang-tao-noi-dung- tren-Instagram
4.8/5 - (21 bình chọn)

Sáng tạo nội dung trên Instagram đúng cách, chạm đúng tìm kiếm của người dùng sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu thần tốc. Vậy đâu là những ý tưởng sáng tạo nội dung mà bạn nên cập nhật trong 2023 này? 

Hãy tiếp tục lướt xuống để thêm vào kho tàng các ý tưởng sáng tạo nội dung của bạn.

cac-y-tuong-sang-tao-Instaram

Các Ý Tưởng Sáng Tạo Nội Dung Instagram

Các ý tưởng sáng tạo dưới đây sẽ khơi dậy trí tưởng tượng trù phú của bạn. 

Nội dung hình ảnh

Instagram là mạng xã hội về hình ảnh. Do đó, nội dung của bạn cần phải ưu tiên những thiết kế nội dung đặc sắc về mặt thẩm mỹ.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt và các thiết kế đơn giản nhưng thu hút. Bạn cần đầu tư để có được những hình ảnh chất lượng cao và đặc biệt nhất là phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn. 

Bên cạnh đó, hãy cân nhắc sử dụng các bộ lọc hình ảnh, các công cụ chỉnh sửa, chẳng hạn như các công cụ của Adobe để đảm bảo hình ảnh đầu ra trên bài đăng của bạn đạt được hiệu quả hình ảnh tốt nhất.

Cuối cùng, đừng quên đảm bảo sự thống nhất về màu sắc ở từng bài post. Việc tạo ra một feed Instagram có chủ đích về màu sắc sẽ mang lại lợi thế về mặt tổng thể. 

Bạn có thể tạo ra một câu chuyện từ những mảnh ghép hình ảnh. Khi sáng tạo có chủ ý, trang Instagram của bạn sẽ được nâng cấp lên một tầng nghệ thuật mới.

hinh-anh-la-content-hap-dan-nhat-tren-Instagram

Nội dung hậu trường

Những thước phim hay hình ảnh hậu trường là một xu hướng nội dung được yêu thích trong những năm gần đây. Bạn có thể chia sẻ về cách sản phẩm được tạo ra, hoạt động hàng ngay trong công ty bạn, những hình ảnh sau sự kiện, hay thậm chí là công tác chuẩn bị khi sản xuất hình ảnh của bạn… Tất cả đều có thể trở thành những nội dung kết nối gần hơn tới khán giả.

Nội dung do người dùng tạo

Nội dung trên Instagram thú vị không nhất thiết phải do chủ thương hiệu tạo ra. Bạn có thể khuyến khích fan của bạn tạo nội dung có liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, sau đó xin phép người dùng chia sẻ nội dung đó trên bảng tin của bạn. Đừng quên trích dẫn nguồn hay gửi lời cảm ơn người dùng đã cho phép bạn sử dụng hình ảnh của họ. 

Instagram Reels

Những video ngắn về sản phẩm, dịch vụ, hay đơn giản là những video về hội thoại thú vị giữa nhãn hàng hay thương hiệu với khách hàng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo trong chuỗi nội dung Instagram của bạn. 

Reels là nền tảng của những video ngắn, chúng vô cùng phù hợp để chia sẻ các khoảnh khắc hài hước, hay mẹo vặt. 

2023 là năm của Reels, đừng quên dành thời gian sáng tạo của bạn trên một trong những nền tảng video ngắn được ưu tiên phân phối nhất hiện nay.

Nội dung liên quan đến kỳ nghỉ lễ và các hoạt động theo mùa

Những dịp lễ hội hay kỳ nghỉ dài là những dịp đặc biệt mà người dùng sẽ dành thời gian giải trí nhiều hơn. Do đó, bạn có thể tạo một bộ nhận diện thương hội mùa lễ hội cho thương hiệu của bạn và đổi mới nội dung trên Instagram. 

Mạng xã hội gắn kết người dùng bởi khả năng mang đến cảm giác chân thực trên một nền tảng ảo. Do đó, việc thương hiệu theo sát hoạt động thực tế sẽ giúp bạn gần fan của bạn hơn. Từ đó, lòng trung thành của fan cũng lớn hơn.

cach-xay-dung-thuong-hieu-tren-Instagram

Xây Dựng Thương Hiệu Trên Instagram 

Xác định bạn là ai?

Để bắt đầu xây dựng thương hiệu, bạn cần biết bạn muốn mình là ai trong mắt khán giả của mình? Sự khác biệt của bạn là gì? Bạn muốn đối tượng bạn hướng tới nhớ gì về bạn.

Từ việc bạn định hình được chân dung bạn muốn hướng tới, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung tạo dựng nên thương hiệu như bạn mong muốn.

Tạo dấu ấn nhờ thẩm mỹ nhất quán

Các hình ảnh, video có tính thẩm mỹ và nhất quán sẽ mang đến tổng thể gắn kết. Từ đó, bảng tin của bạn sẽ thu hút người dùng ở lại lâu hơn.

Bạn có thể làm được điều này bằng cách phối hợp màu sắc thương hiệu, chẳng hạn như màu thương hiệu của bạn xuất hiện ở mọi nội dung bạn công khai.

Cách các khối hình được sắp xếp với nhau, phông chữ, hay nền hình ảnh bạn lựa chọn,.. Tất cả đều tác động trực tiếp tới thị giác người xem. Nhờ sự lặp lại có chủ đích này, bạn sẽ in đậm trong tâm trí khán giả của mình để họ nhận ra bạn cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

Đăng nội dung có chất lượng cao

Những hình ảnh nghệ thuật có tính hấp dẫn khó chối từ. Do đó, nếu đã sử dụng Instagram để xây dựng thương hiệu, bạn nên đầu tư kiến thức về ánh sáng, bộ kit chụp ảnh và cả những công cụ chỉnh sửa ảnh và video chuyên nghiệp. Khi có được công cụ cần thiết bạn có thể mang đến cho fan của bạn những nội dung khiến họ muốn xem thêm, xem mãi.

Sử dụng các thẻ hashtags # 

Hashtags những chủ đề chung là một ý tưởng tuyệt vời để mở rộng tệp khán giả của bạn. Luôn thêm thẻ hashtags sau mỗi bài post để post của bạn được phân phối tốt hơn.

the-hashtag-giup-phan-phoi-content-Instagram

Tương tác nhanh chóng với fan

Tương tác trực tiếp nhanh chóng sẽ khiến fan của bạn cảm thấy bạn quan tâm tới họ hay ít nhất là dành thời gian cho họ. Từ đó, bạn sẽ gắn kết chặt chẽ hơn với khán giả của mình.

Chạy quảng cáo

Trong thời gian đầu, hay ở những mốc quan trọng như 1000, 10 000 bạn có thể cân nhắc chạy quảng cáo để thu hút nhiều đối tượng hơn cho kênh xã hội của bạn. Chạy quảng cáo sẽ giúp bạn có cơ hội mang thương hiệu cá nhân của bạn tới đông đảo người dùng hơn, tăng cơ hội để bạn mở rộng kinh doanh và tăng thu nhập. 

Tuy nhiên, chạy quảng cáo sẽ yêu cầu một khoản phí cố định và thường sẽ phải tăng dần theo thời gian. Nếu khoản đầu tư này là quá lớn, hãy cân nhắc sử dụng các ứng dụng tiết kiệm, mang đến hiệu quả tức thì trong việc sáng tạo nội dung Instagram như Ghim.

Ghim-ho-tro-sang-tao-noi-dung-tren-Instagram

Ứng Dụng Ghim Giúp Sáng Tạo Nội Dung Trên Instagram

Ghim là ứng dụng tạo video giả lập hội thoại. Nếu bạn từng tương tác liên tiếp với những bài post về các đoạn hội thoại độc đáo giữa mẹ chồng -con dâu, khách hàng – nhãn hàng, sếp – nhân viên… vì chúng quá đỗi chân thật và liên quan trực tiếp tới những trải nghiệm bạn cũng trải qua thì Ghim chính là ứng dụng dành cho bạn.

Bạn có thể ứng dụng Ghim tạo ra các đoạn hội thoại feedback giữa bạn và khách hàng nhằm tăng niềm tin thương hiệu, mang lại cơ hội tăng trưởng doanh thu.

Hãy thử tưởng tượng khách hàng tiềm năng xem các video reels khách hàng khác trải nghiệm dịch vụ của bạn, sử dụng dịch vụ của bạn mà họ để lại những lời khen có cánh. Những từ ngữ đầy cảm xúc tích cực đó được truyền tải chân thực qua video và được phân phối tới một tệp khách hàng lớn hơn. Đó có phải cơ hội kinh doanh béo bở của bạn không?

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng Ghim tạo ra những video hội thoại hài hước. Chẳng hạn như, nhân dịp BlackPink biểu diễn chính thức cuối tháng 7 tại Hà Nội, bạn tạo ra video hội thoại như sếp cho ứng lương để hòa mình vào cường quốc Hắc Hường đình đám. 

Khi người người đều nói về một sự kiện, một video có chủ đích đúng đối tượng, lại chân thực sẽ chắp cánh cho thương hiệu của bạn tới một tệp khách hàng rộng lớn. Chí ít thương hiệu của bạn cũng có thể tăng độ tin cậy khi là một trong những thương hiệu nhận được tương tác khủng.

Kết luận

Chỉ với một vài thao tác rất đơn giản, bạn có thể sáng tạo nội dung trên Instagram vô cùng dễ dàng với Ghim. Đăng ký dùng thử miễn phí ngay hôm nay, trở nên độc đáo với những video hội thoại đầy tiềm năng từ Ghim.

Nguyễn Hạnh Đan
nguyenhanhdan

Would you like to share your thoughts?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *